Viêm đường tiết niệu và cách điều trị hiệu quả nhất

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm thường gặp ở đường tiết niệu, những triệu chứng viêm đường tiết niệu không những ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh mà còn có thể dẫn đến những tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản và những hậu quả nặng nề về sau. 

Bệnh viêm đường tiết niệu là gì?

Bệnh viêm đường tiết niệu là bệnh lý gây do nhiễm khuẩn gây viêm, bệnh có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới, gặp ở mọi độ tuổi, trong đó dễ mắc bệnh hơn là ở nam giới.
Bệnh viêm đường tiết niệu dễ bị nhầm lẫn với các bệnh nhiễm khuẩn qua đường quan hệ tình dục khác, do đó người bệnh cần quan tâm đến sức khỏe của mình hơn và sớm đi thăm khám để được điều trị chính xác và kịp thời.

Triệu chứng viêm đường tiết niệu

Biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm đường tiết niệu đó là tiểu khó, tiểu đau, tiết rắt,..cụ thể là:
  • Đi tiểu nhiều lần, liên tục buồn đi tiểu nhưng lượng nưngsớc tiểu mỗi lần đi rất ít.
  • Cảm giác đau buốt khi đi tiểu, ngứa rát khó chịu
  • Đau âm ỉ vùng bụng dưới và phần lưng, bụng cảm giác nặng và luôn muốn đi tiểu ngay cả khi vừa đi xong.
  • Nước tiểu đổi màu, tiểu rắt, và tiểu đau, tiểu buốt
  • Trường hợp nặng người bệnh còn có cảm giác ớn lạnh, sốt , buồn nôn, nôn ói,..
Tuy nhiên triệu chứng viêm đường tiết niệu chỉ có thể kết luận chính xác tình trạng bệnh lý viêm đường tiết niệu qua xét nghiệm, nhằm loại trừ các biểu hiện mắc bệnh lý khác của cơ thể dẫn đến tự chữa bệnh sai cách, chữa không đúng thuốc, đúng bệnh.

Nguyên nhân viêm đường tiết niệu

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh viêm đường tiết niệu do nhiễm khuẩn Escherichia coli gây ra. Loại vi khuẩn này có thể dễ dàng xâm nhập vào niệu đạo qua nhiều con đường khác nhau: quan hệ tình dục, các dụng cụ đặt xông dẫn lưu, phẫu thuật nội soi,…
Viêm niệu đạo có thể do nhiều loại vi khuẩn khác gây ra, chủ yếu bệnh nhân bị nhiễm bệnh do có quan hệ tình dục không hợp lý, hoặc mắc các bệnh sỏi đường tiết niệu, ứ nước thận, phì đại tuyến tiền liệt, mắc bệnh đái tháo đường và suy giảm miễn dịch, tuổi già,…

Điều trị viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu cần được làm xét nghiệm và điều trị dứt điểm bằng thuốc kháng sinh hoặc điều trị bằng thuốc đông y.
Cách chữa bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả nhất hiện nay đó là dùng thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn. Phương pháp này hiện đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Bảo Anh, đã giúp chữa trị và điều trị cho hàng vạn bệnh nhân mắc bệnh, trong đó có những bệnh nhân mắc bệnh lâu năm, đã điều trị nhiều nơi không khỏi.
Một vài trường hợp nhất định sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc đông y, với thành phần chủ yếu có trong các loại thảo dược vừa giúp điều trị bệnh viêm đường tiết niệu vừa mang lại hiệu quả bồi bổ sinh khí và trí lực cho cơ thể. Thời gian điều trị có thể kéo dài tuy nhiên có thể mang lại tác dụng trong lâu dài về sau.

Biến chứng bệnh viêm đường tiết niệu, viêm đường tiết niệu có thể dẫn đến vô sinh

Viêm đường tiết niệu ảnh hưởng trực tiếp đến các chức năng của thận, có thể dẫn đến viêm thận. Đây chính là căn nguyên dẫn đến chứng bệnh thận yếu và yếu sinh lý ở nam giới, giảm hẳn chất lượng và số lượng tinh trùng dẫn đến là gia tăng nguy cơ vô sinh ở nam nữ hiện nay.
Bệnh viêm đường tiết niệu hoàn toàn có thể phòng tránh và chữa trị ngăn ngừa các biến chứng các bạn nhé, vì vậy nhanh chóng đến các cơ sở tế để được thăm khám và điều trị là cách để bạn bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc sau này của chính mình.

Nhận xét