Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng mộng tinh

Mộng tinh là hiện tượng nam giới xuất tinh trong khi ngủ. Hiện tượng này được nhận biết sau khi nam giới thức dậy, thấy tinh dịch xuất hiện và dính ở đũng quần lót, cơ thể có thể mỏi mệt hoặc vẫn còn cảm giác hưng phấn như sau khi làm “chuyện ấy”.
Theo lý giải của các chuyên gia tại Bệnh Viện Đa Khoa Hà Nội, mộng tinh xảy ra khi trong giấc ngủ của nam giới xuất hiện cảnh tượng quan hệ tình dục. Nhân vật trong cảnh tượng có thể là chính người nam giới đó hoặc là cảnh tượng của một người khác đang quan hệ tình dục.
Hiện tượng này ngày càng trở nên phổ biến hơn khi ý thức về giới tính và tình dục có những biểu hiện lệch lạc. Nếu không điều chỉnh kịp thời, nam giới có thể gặp phải những hệ lụy đáng tiếc trong đời sống hôn nhân và sức khỏe sinh sản của chính mình.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bị mộng tinh khi ngủ ở nam giới. Đó có thể là do các nguyên nhân bên trong hoặc kết hợp với nhiều yếu tố bên ngoài như môi trường, thói quen sinh hoạt của các bạn gây ra. Cụ thể như sau:
– Nguyên nhân bị mộng tinh từ bên trong: đây là nguyên nhân theo quan niệm y học cổ truyền do âm hư nội nhiệt và âm hư hỏa vượng. Dễ hiểu hơn đó là do nam giới bị hao tổn về sức khỏe do làm việc quá sức, tư tưởng không thoải mái, hay lo lắng phiền muộn, thói quen sống buông thả tình dục, do thận hư,…
– Thường xuyên nghĩ về việc quan hệ tình dục, thói quen sống buông thả trong tình dục và thủ dâm thường xuyên khiến cho dương vật nhạy cảm hơn bình thường dẫn đến hiện tượng thường xuyên bị mộng tinh hoặc xuất tinh sớm.
– Chế độ ăn uống không đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể dẫn đến bị suy nhược cơ thể, suy giảm chức năng sinh lý. Ngoài ra đó còn là do nam giới thường xuyên uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá,…
– Thường xuyên xem phim và tranh ảnh có nội dung khiêu dâm.
– Mặc quần áo quá bó hoặc quá chặt và thường cọ vào dương vật.

Lời khuyên cho bạn

Để hạn chế việc xuất tinh khi ngủ, cần tìm một cách giải trí lành mạnh, chơi thể thao, tham gia vào các hội đoàn, làm công tác xã hội, từ thiện … tránh xem những sách báo, tạp chí, phim ảnh sex, y phục phải thoáng mát tránh cọ xát vào dương vật, tránh dùng những chất kích thích như bia thuốc lá hay tụ tập, nói chuyện bậy bạ.

Nhận xét