Bất lực ở nam giới tuổi 40 ảnh hưởng như thế nào

Bước sang độ tuổi sau 40 nhiều đấng mày râu phải đối mặt với chứng bất lực, gây ảnh hưởng đến chất lượng, đời sống vợ chồng.
Bất lực là tình trạng nam giới gặp rắc rối không thể thực hiện được hành vi của mình hoặc “ngã ngựa giữa đường”, rối loạn sinh lý. Ngoài ra, chứng bất lực có thể là tình trạng suy giảm khả năng “giường chiếu”, thậm chí là không còn cảm giác ham muốn trong một thời gian dài.
Triệu chứng bất lực là nhẹ, vừa phải và nặng nề:
Mức độ nhẹ nhất của chứng bất lực là tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là lúc nào cũng chứng tỏ người nam mắc bệnh.
Mức độ vừa phải được xác định khi xuất hiện trạng thái rối loại cương cứng, thiếu cảm giác viên mãn.
Mức độ nặng nề là khi các đấng mày râu không lên được “đỉnh” thỏa mãn nhu cầu thầm kín, dương vật thường xuyên rơi vào trạng thái khó hoặc hoàn toàn không thể thực hiện được hành vi như mong muốn.
Có hơn 50% đàn ông trong độ tuổi từ 40 - 70 và gần ¾ trên 70 tuổi phải đối mặt với chứng bất lực.

Những nguyên nhân dẫn đến chứng bất lực ở nam giới sau 40

Tuổi tác, các thói quen xấu, tâm lý là những nguyên nhân dẫn đến ảnh hưởng sinh lý đàn ông tuổi 40 tuổi.
Các chuyên gia nhận thấy, bắt đầu khi bước sang tuổi 40, các tế bào tinh hoàn bắt đầu thoái hóa, lượng hormone giới tính testosterone sẽ giảm dần kéo theo đó là ham muốn tình dục cũng sẽ giảm xuống, các lần quan hệ tình dục cũng sẽ ít và thưa dần, dương vật nhỏ và ngắn lại.
Ngoài tuổi tác, các thói quen xấu trong cuộc sống, sinh hoạt như tâm lý rối loạn, trầm cảm cũng là nguyên nhân gây ra chứng bất lực. Theo kết quả nghiên cứu thì trong số các nguyên nhân dẫn đến bất lực kéo dài, thuốc lá và rượu là điều phải kể đến đầu tiên. Nghiện hút thuốc, uống rượu trong thời gian dài sẽ gây xơ hóa động mạch, ức chế trực tiếp đến sự cương cứng của dương vật.
Tương tự, bệnh trầm cảm thường xảy ra ở độ tuổi 40-50 gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà nguyên nhân có thể là do không được khỏe, cuộc sống gia đình không như ý, thất vọng trong công việc…

Điều trị bất lực ở nam giới sau 40 như thế nào?


Các nhà khoa học khẳng đinh, yếu sinh lý ở nam giới không phải là bệnh nan y nhưng cần có phương pháp chữa trị sớm, kịp thời và thích hợp, có như vậy mới có thể nhanh chóng phục hồi lại bản lĩnh của các đấng mày râu.
Tuy nhiên, khi nam giới đã bước qua tuổi 40 và đối mặt với chứng bất lực, không ít người tỏ ra e ngại về vấn đề tế nhị này và thường có tâm lý trốn tránh sự thật tìm cách để biện minh cho sự suy yếu sinh lý của mình như vì sức khỏe, công việc, mệt mỏi… hoặc có phản ứng lại tình trạng này thiếu khoa học như đổ lỗi cho người bạn tình, cho rằng người bạn tình không còn hấp dẫn. Phản ứng tâm lý này được tạo vỏ bọc bằng cách họ sẽ nói nhiều hơn về vấn đề tình dục, đi tìm người bạn tình mới để chứng minh bản lĩnh chăn gối của mình vẫn “ngon lành”.
Các chuyên gia khẳng định, khi bước qua tuổi 40, khi đàn ông có những thay đổi như râu bớt phát triển, cơ thể mập phì, cơ bắp thiếu săn chắc, trong sinh hoạt tình dục có biểu hiện như dương vật khó cương cứng, có biểu hiện xuất tinh sớm… thì cần đến nay các phòng khám nam khoa được thăm khám, xác định bệnh để có hướng điều trị kịp thời.

Nhận xét