Xuất tinh sớm ở nam giới là gì

Theo các bác sĩ tại Bệnh Viện Đa Khoa Hà Nội thì xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh không theo chủ định cảu nam giới hay xuất tinh trước khi nữ giới đạt được cực khoái. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này và khiến nam giới lo lắng. Bệnh lâu ngày không điều trị sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý người bệnh, thậm chí có thể khiến nam giới vô sinh.

Hiện tượng xuất tinh sớm thường căn cứ vào một số yếu tố sau để xác định:

- Thời gian quan hệ dưới 3 phút: Trung bình thời gian xuất tinh của nam giới bình thường từ 3-7 phút kể từ khi “xâm nhập”. Những nam giới xuất tinh trước 3 phút hoặc xuất tinh trước khi xâm nhập vào âm đạo nữ giới được cho là xuất tinh sớm.

- Số nhịp quan hệ ít hơn 20 lần: Nam giới quan hệ những lần đầu thường có cảm xúc hồi hộp và quan hệ thực hiện động tác mạnh và nhanh nên thường xuất tinh dưới 3 phút. Với trường hợp này chỉ cần xác định số nhịp quan hệ có thể biết được nam giới có bị xuất tinh sớm không. Số nhịp quan hệ dưới 20 lần được coi là xuất tinh nhanh.

- Xuất tinh trước khi nữ giới thỏa mãn: Khi quan hệ tình dục, nam giới xuất tinh khi nữ giới vẫn chưa đạt được khoái cảm được cho là bị xuất tinh sớm. Tuy nhiên một số trường hợp nữ giới có thời gian thỏa mãn lâu hơn bình thường nên khó xác định được nam giới có bị xuất tinh nhanh không.


- Ngoài ra nam giới xuất tinh trước khi nữ giới đạt khoái cảm hơn 50% số lần quan hệ cũng được coi là bị xuất tinh sớm.
xuất tinh sớm gây nhiều tác hại

Tổng hợp các cách chữa trị xuất tinh sớm

1. Cách chữa trị xuất tinh sớm điều chỉnh dây phanh quy đầu

Phương pháp này áp dụng cho trường hợp có quá nhiều dây thần kinh nhạy cảm ở dương vật khiến nam giới nhạy cảm dễ dàng bị kích thích xuất tinh sớm. Các bác sĩ sẽ phẫu thuật điều chỉnh dây phanh quy đầu bằng cách mổ một vết nhỏ khoảng 2 đến 3 mm ngoài da của bộ phận sinh dục. Rồi tiến hành chọn lọc và thắt các dây thần kinh có mức độ nhạy cảm cao.
Phương pháp có nhiều ưu điểm như: An toàn, hiệu quả, nhanh chóng, không tổn thương, không đau đớn, không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý cũng như là sức khỏe sinh sản của nam giới sau này.
Lưu ý phẫu thuật điều chỉnh dây phanh quy đầu là kỹ thuật khó, cần thực hiện tại các phòng khám uy tín, chất lượng.

2. Liệu pháp điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Hiện nay có nhiều loại thuốc Đông Tây y có khả năng chống lại chứng xuất tinh sớm và hỗ trợ điều trị bệnh an toàn. Thuốc có thể dùng theo dạng uống, dạng xịt và bôi trực tiếp vào dương vật. Mục đích là giảm bớt sự nhạy cảm của dương vật, cản trở sự xuất tinh sớm cho nam giới.

3. Liệu pháp tâm lý để điều trị xuất tinh sớm

Tâm lý có ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tình dục, nếu cơ thể thường xuyên căng thẳng sẽ gây xuất tinh sớm. Do vậy để sớm cải thiện tình trạng bệnh nam giới cần giải tỏa tâm lý, tránh căng thẳng mệt mỏi. Thực hiện tập luyện thể thao và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức khỏe phòng tránh các nguy cơ gây ra rối loạn chức năng sinh dục khác. Đồng thời bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các kỹ năng quan hệ để tự tin hơn trong “chuyện ấy”.

4. Liệu pháp tình dục điều trị xuất tinh sớm

Điều chỉnh tần suất quan hệ và thay đổi thói quen sinh hoạt tình dục sẽ giúp hạn chế tránh xuất tinh sớm. Nên chia sẻ và tâm sự những vướng mắc về sức khỏe với bạn tình để có thể hỗ trợ nhau vượt qua các bệnh lý nam khoa. Bạn cũng cần bổ sung thêm những loại thực phẩm tốt để hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh lý, tránh xuất tinh sớm hiệu quả.

Nhận xét