Những vấn đề sinh lý đàn ông tuổi 50

Theo các bác sĩ tại Bệnh Viện Đa Khoa Hà Nội cùng với sự xuống cấp của sức khỏe thì sinh lý đàn ông tuổi 50 cũng thay đổi hoàn toàn. Tâm sinh lý đàn ông tuổi 50 trở nên phức tạp đối với cả đàn ông và phụ nữ. Vậy trong giai đoạn này, phái mạnh có những vấn đề gì trong tâm sinh lý của mình.

Đàn ông tuổi 50 bước vào giai đoạn tuổi già gõ cửa. Đàn ông tuổi 50 không chỉ có biểu hiện già nua ở vẻ bề ngoài, sức khỏe mà tâm sinh lý cũng bị suy giảm rõ rệt. Việc lượng testosteron giảm dần làm “chuyện ấy” của nam giới gặp trục trặc, sinh lý đàn ông tuổi 50 thay đổi rõ rệt.
Với những rắc rối về sinh lý đàn ông tuổi 50 và những biểu hiện thường gặp mà những người đàn ông mắc phải đều vô cùng đau khổ mà lại giấu kín không thể chia sẻ lại được với ai.

Những thay đổi về sinh lý đàn ông tuổi 50

  • Vấn đề được quan tâm hàng đầu mà người đàn ông quan tâm nhất là cuộc sống tình dục, họ sinh hoạt tình dục có chất  lượng hay không , nhất là khi trên bảo nhưng dưới không nghe
  • Chức năng dương vật của những người lớn tuổi tùy thuộc nhiều vào yếu tố tâm lý. Với những rối loạn sinh lý như bệnh tật, và hậu quả hàng ngày như hay sử dụng các chất kích thích.....
  • Khi bước sang tuổi 50 thì các tế bào tinh hoàn của nam giới bắt đâu bị thoái hóa, được thay thế bằng các sợi cơ collagen, lượng testosteron giảm dần dẫn đến ham muốn tình dục cũng vậy, vì thế quan hệ vợ chồng bị thưa dần.

  • Đối với nam giới phản ứng tâm lý tự nhiên trước khả năng tình dục đi xuống là thường lảng tránh sự thật.... Về sinh lý  thì những thay đổi dễ dàng nhận ra được như béo phì, ti to hơn, cơ bắp không còn được săn chắc, tinh hoàn và dương vật nhỏ lại, râu bớt phát triển... tất cả là do việc bị thiếu hụt testosteron

Không còn nhiều ham muốn là vấn đề ở tâm sinh lý đàn ông tuổi 50:


  • Sự sụt giảm sinh lý có ảnh hưởng nghiêm trọng và trực tiếp đến đàn ông tuổi 50. Đa số đàn ông tuổi 50 đều có dấu hiệu sinh lý yếu như: rối loạn cương dương, “trên bảo dưới không nghe”, xuất tinh sớm... khiến họ trở nên tự ti, ám ảnh khi quan hệ tình dục. Đây là nguyên nhân khiến đàn ông tuổi 50 không còn nhiều ham muốn trong tình dục.

  • Ngoài ra, đàn ông tuổi 50 còn dễ mắc các bệnh như béo phì, cơ thể không còn săn chắc, sức chịu dựng thấp. Tính cách cũng trở nên dễ cáu bẳn, nóng tính, hay nổi giận...
  • Suy giảm testosterone chính là nguyên nhân của việc thay đổi rõ rệt sinh lý đàn ông tuổi 50. Vì vậy, đàn ông độ tuổi này thường xuyên sử dụng các loại thức ăn, thuốc và thực phẩm chức năng tăng cương sinh lý.

Đàn ông tuổi 50 thường dễ mất niềm tin vào bản thân do tâm sinh lý thay đổi:

    • Tuổi 50 là một độ tuổi mà phái mạnh gặp nhiều khó khăn. Các vấn đề trong đời sống tình dục và sinh lý làm họ mất niềm tin vào bản thân. Họ cảm thấy mình đã già, mệt mỏi và thích hưởng thụ nhiều hơn. Sự nghiệp, kinh tế trong thời gian này của họ đã dần ổn định và họ có nhiều khoảng trống cho riêng mình hơn.

Dễ mất niềm tin vào bản thân là vấn đề ở đàn ông tuổi 50

    • Tuy nhiên, việc cảm nhận thấy “bản lĩnh đàn ông” của mình đang ngày càng sa sút do hormone sinh dục nam suy giảm, nhiều chướng ngại tâm lý và biến cố xã hội thường làm đàn ông mất niềm tin vào mình. Việc ngại vận động thể lực, luôn cảm thấy mệt mỏi, phải đối mặt với nhiều loại bệnh tật khiến họ giảm ham muốn, ít quan tâm đến tình dục và bắt đầu thích lối sống cô độc.

Nhận xét