Nguyên nhân gây ra mãn dục ở nam giới

Những triệu chứng mãn dục nam luôn là vấn đền khiến các quý ông đau đầu. Những biểu hiện của mãn dục thường xảy ra ở nam giới tuổi trung niên, tuy nhiên phần lớn phái mạnh vẫn chưa hiểu rõ bệnh lý này.
Mãn dục nam hay tắt dục nam là những thuật ngữ để chỉ những hậu quả của sự suy giảm nồng độ testosterone trong máu, dẫn tới suy giảm khả năng hoạt động tình dục, rối loạn cương dương, suy giảm gây yếu sinh lý và dưỡng tinh kèm theo đó là những suy giảm về sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần.
Vì nam giới không có thời kỳ mãn kinh như ở phụ nữ nên các chuyên gia cho rằng, những triệu chứng này là do sự suy giảm testosterone khi đến tuổi mãn dục ở nam giới. Một số người còn chịu ảnh hưởng của triệu chứng này dưới dạng bệnh như tiểu đường. Sự giảm sút cholesterol khi tuổi cao còn thể hiện qua một số triệu chứng như mệt mỏi, cơ thể yếu, sầu não và sự hứng thú về “chuyện ấy” giảm dần.

Khác với giai đoạn mãn kinh ở phụ nữ, nam giới không giới hạn giai đoạn này hay độ tuổi chính xác, sự sản xuất các hormone này cũng không ngưng đột xuất và hoàn toàn. Hormone nam testosterone giảm, kéo dài, vì vậy triệu chứng của nó cũng không rõ ràng và mạnh như ở phụ nữ. Một người đàn ông khỏe mạnh vẫn có khả năng sản xuất tinh trùng tốt ở độ tuổi 80 hay cao hơn. Trung bình nam giới cũng “mãn kinh” ở độ tuổi 45-50, nhưng một số người có thể kéo dài đến 70, thậm chí là hơn thế.




NGUYÊN NHÂN GÂY MÃN DỤC NAM

Có nhiều bác sĩ thừa nhận rằng đàn ông ở ​độ tuổi mãn dục nam sẽ phải trải qua những thay đổi, nhưng họ lại cho rằng những thay đổi này là do tâm lý chứ không phải do các hormone gây ra. Những thay đổi này xuất hiện khi người đàn ông cảm thấy họ không còn trẻ nữa, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, tóc thưa dần và ngày càng mập lên.
Bên cạnh đó, những bất hòa trong cuộc sống vợ chồng, rắc rối trong công việc, vấn đề tài chính, bệnh thiếu máu, rối loạn tuyến giáp, suy nhược cơ thể và nghiện rượu cũng là những nguyên nhân gây ra tình trạng này.
Không giống như mãn kinh ở nữ giới, giai đoạn quá độ chuyển sang mãn dục nam diễn ra chậm hơn, có thể kéo dài trong nhiều thập niên. Cách sống, những stress tâm lý, uống nhiều rượu, bị chấn thương hay bị mổ, dùng các loại thuốc, béo phì, nhiễm khuẩn... đều là những yếu tố góp phần vào sự bộc lộ hiện tượng tắt dục.
Mãn dục nam ngoài ra còn bị ảnh hưởng bởi lối sống, phong tục tập quán của chính con người. Tại các nước phương Đông, do thói quen “khép kín” đời sống tình dục, lại kiêng kỵ khi gặp sự cố và ít nhiều nam giới hay mặc cảm nên bỏ qua sự thăm khám sức khỏe khiến bệnh càng trầm trọng hơn.

Những ai thường mắc bệnh mãn dục nam giới?

Mãn dục nam giới thường ảnh hưởng nhiều hơn ở đàn ông lớn tuổi. Bạn có thể kiểm soát bệnh này bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ. Hãy tham khảo tư vấn của các bác sĩ tại Bệnh Viên Đa Khoa Hà Nội để biết thêm thông tin chi tiết.

Nhận xét