Bệnh liệt dương ở nam giới được định nghĩa thế nào ?

Bệnh liệt dương là bệnh chỉ tình trạng rối loạn cương dương của nam giới, có biểu hiện như sau: khi có ham muốn tình dục, nhưng dương vật không cương lên được, hoặc cương lên được nhưng độ cứng không đạt, không thể quan hệ tình dục, gây khó khăn cho sinh hoạt. Bệnh này với nam giới mà nói, thì quả thực đây là một việc khó chấp nhận, đánh trực diện vào lòng tự tôn của nam giới. Vậy, muốn điều trị khỏi bệnh liệt dương phải làm sao? Đây chính là tiêu điểm mà người bệnh quan tâm nhất. Bởi nếu liệt dương không điều trị sớm và triệt để có thể dẫn đến nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng đến tình yêu đôi lứa.

Trên thực tế bệnh liệt dương có thể chia ra làm ba nhóm: nhẹ, trung bình, nặng

Liệt dương độ nhẹ: về cơ bản quan hệ vẫn bình thường, khi dương vật bị kích thích vẫn cương lên nhanh; khi thủ dâm dương vật vẫn cương lên; hoặc khi quan hệ dương vật vẫn cương cứng nhưng không duy trì lâu; hoặc phải dùng tay thì dương vật mới vào âm đạo được; dương vật cương lên nhưng không cứng; tần suất quan hệ tình dục giảm; cảm giác cực khoái cũng giảm.
nam giới mắc phải vấn đề cương dương

Liệt dương độ trung bình: khi bị kích thích, dương vật vẫn cương lên nhưng chậm; ngay cả khi được bạn tình kích thích và ve vuốt vẫ không thể cương lên được ngay; khi quan hệ tình dục dương vật không thể cương cứng, hoặc có cương cứng như không duy trì được lâu; khi quan hệ dương vật không tự vào được âm đạo; góc độ cương cứng không đến 90°, bên cạnh đó độ cứng không đạt; tần suất quan hệ giảm xuống rõ rệt, khoái cảm cũng giảm theo.
Liệt dương mức độ nặng: ham muốn tình dục biến mất, rối loạn chức năng sinh dục, dù kích thích dương vật thế nào dương vật cũng không có phản ứng cương cứng; khi quan hệ tình dục dương vật không cương cứng được, không thể đưa vào âm đạo; việc quan hệ tình dục về cơ bản là không có, không có khoái cảm tình dục.
Do vậy, căn cứ theo những thông tin trên, các bạn có thể phán đoán tình trạng bệnh của mình nằm ở giai đoạn nào, quan sát bệnh liệt dương không chỉ xem dương vật có cương lên không, hoặc xem độ cứng ra sao mà còn phải chú ý đến vấn đề khác như mức độ khoái cảm, dương vật phản ứng với các kích thích có nhanh không...có như vậy mới đánh giá tình trạng bệnh toàn diện được. Các tốt nhất khi nhận thấy mình đang mắc phải bệnh dù ở mức độ nào thì cũng nên đến các cơ sở nam khoa có uy tín hoặc Bệnh viện Hà Nội để thăm khám phát hiện sớm tình trạng bệnh, đưa ra hướng điều trị tốt nhất.

Nhận xét