Dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày

Hiện tại, ung thư dạ dày đang cướp đi mạng sống của khoảng 800.000 người trên thế giới. Ở Việt Nam, đây là căn bệnh thứ đứng thứ 2 về số lượng tử vong ở các bệnh nhân ung thư là nam giới, sau ung thư phổi.
Ung thư dạ dày thường là chuyển biến của của các bệnh viêm loét dạ dày, đau dạ dày. Nếu mắc các bệnh này mà không được chữa trị sớm và dứt điểm, bệnh sẽ phát triển thành các khối u.
Sau đây là 7 dấu hiệu rõ nhất của ung thư dạ dày:

1. Ăn khó tiêu, ít khi có cảm giác đói

Mới ăn ít đã thấy no, ăn không thấy ngon miệng. Có cảm giác khó chịu sau khi ăn. Những biểu hiện này nhiều hay ít là do mức độ của bệnh. Ban đầu, biểu hiện ít có thể là dấu hiệu của đau dạ dày. Nhiều người chủ quan, bỏ qua triệu chứng này. Chỉ tới khi biển hiện nhiều hơn, rõ ràng hơn thì mới lo lắng đi khám thì bệnh đã nặng, hoặc đã biến chứng thành ung thư dạ dày.

2. Đau vùng trên rốn sau khi ăn hoặc nửa đêm

Đó là cảm giác đầy tức vùng trên rốn, kèm theo mệt mỏi. Đau bụng trên bắt đầu với những cơn đau từng đợt, sau đó là thường xuyên và nặng hơn. Tuy có thể chịu được những luôn dai dẳng, lúc đau lúc không.
cảm giác đầy tức vùng trên rốn, kèm theo mệt mỏi
3. Ợ hơi, ợ chua, có cảm giác đầy bụng, đầy hơi dù ăn ít
Ợ chua, ợ hơi, đầy bụng là những triệu chứng về đường tiêu hóa. Bình thường, đây là triệu chứng không lo ngại gì tới sức khỏe. Tuy nhiên, đối với người bị các bệnh dạ dày, khi tình trạng này bị diễn ra với tần suất ngày càng nhiều và nặng thì nên nghĩ ngay tới trường hợp nặng hơn và đi thăm khám sớm.

4. Rối loạn tiêu hóa không xác định nguyên nhân

Rối loạn tiêu hóa là một hội chứng được tạo ra bởi sự co thắt bất bình thường của các cơ vòng trong hệ tiêu hóa làm cơ thể đau bụng và thay đổi vấn đề đại tiện.
Dạ dày là mắt xích quan trọng trong hệ tiêu hóa của cơ thể. Chính vì thế, một sự bất thường của dạ dày sẽ ảnh hưởng đến cả hệ tiêu hóa. Khi tình trạng rối loạn tiêu hóa diễn ra nhiều và thường xuyên hơn mà không xác định được nguyên nhân, hãy đi kiểm tra ngay vì rất có thể đó là dấu hiệu của các bệnh dạ dày, đặc biệt là ung thư.

5. Sụt cân

Sụt cân trầm trọng là hệ quả của việc cơ thể không được tiếp năng lượng. Do người bệnh chán ăn, ăn ít cùng một loạt các biểu hiện như nôn mửa, nôn ra máu. Dinh dưỡng không được nạp vào từ bên ngoài. Tế bào bên trong bị tổn thương. Như vậy, cơ thể không thể phát triển và khỏe mạnh được.

6. Buồn nôn thường xuyên & nôn ra máu

Nếu người bị bệnh dạ dày mà thấy triệu chứng hay bị buồn nôn và nôn ra máu, thì đó có khả năng cao bệnh đã chuyển biến thành ung thư dạ dày và đã phát triển ở giai đoạn nguy hiểm. Ở giai đoạn này, nôn và buồn nôn là 2 triệu chứng rất phổ biến. Các tế bào trong dạ dày bị tổn thương, gây ra những cơn buồn nôn liên tục cho người bệnh. Việc này khiến cơ thể người bệnh rất mệt mỏi và nhanh chóng mất sức.

7. Sờ hoặc cảm nhận được khối u

Dạ dày nằm giữa bụng, trên rốn và dưới thượng vị. Trong nhiều trường hợp, người bệnh còn có thể sờ và cảm nhận được cả khối u khi chúng đã phát triển lớn.
Những dấu hiệu của ung thư dạ dày để phát hiện sớm nhất khi có dấu hiệu khả nghi. Giúp ngăn chặn & chữa trị kịp thời, tăng khả năng hiệu quả, giảm chi phí chữa trị.

Các chuyên gia cho biết, khi xuất hiện các dấu hiệu trên, chưa chắc chắn đã bị ung thư mà có thể là triệu chứng của nhiều bệnh khác , để đảm bảo an toàn cũng như chắc chắn cho sức khoẻ các bạn hãy đến cơ quan y tế hoặc Bệnh Viện Hà Nội để kiểm tra ngay để phát hiện bệnh sớm nhất.

Nhận xét